จู้ด เบลลิงแฮม เมื่อเด็กมีของ อยู่ในมือนักปั้นมือทองอย่างโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์

ทำเอาแฟนบอลทีมปีศาจแดงต้องอกหักไปตาม ๆ กัน สำหรับการย้ายทีมของกองกลางดาวรุ่งอย่างจู้ด เบลลิงแฮม ของเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในระดับแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ ที่สุดท้ายแล้วเจ้าหนูดาวรุ่งรายนี้ตัดสินใจย้ายข้ามประเทศไปอยู่กับทีมเสือเหลือง โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกาเยอรมัน แทนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เป็นข่าวและได้รับความสนใจจากแฟนบอลและสมาชิก fun88 มาอย่างยาวนาน

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทีมเล็กอย่างเบอร์มิงแฮม ที่ไม่สามารถรั้งผู้เล่นที่โด่งดังของตัวเองได้และในกรณีของเบลลิงแฮมเด็กหนุ่มวัยรุ่นอายุเพียงแค่ 17 ปี ที่ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของพวกเขาไปถึง 44 นัดรวมทุกรายการ กับผลงาน 4 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ในฤดูกาลที่ผ่านมาก็เช่นกัน ทางสโมสรรู้ดีว่าคงต้องเสียเขาให้กับทีมยักษ์ใหญ่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะทีมของพวกเขาไม่สามารถจะเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้ โอกาสจะรั้งไว้ก็ยิ่งริบหรี่เข้าไปอีก ดังนั้นพวกเขาจึงทำใจยอมรับและพึงพอใจกับเม็ดเงินที่ได้มาจากค่าตัวของเขาราว 25 ล้านปอนด์ และไม่ได้มีอาการโกรธเคืองใด ๆ กับการย้ายทีมของดาวรุ่งรายนี้ ซึ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีกับการที่ทางสโมสรประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 22 เพื่อเป็นเกียรติให้กับเด็กวัย 17 คนนี้ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยทีเดียว สำหรับการรีไทร์เบอร์เสื้อให้กับเด็กเยาวชน

ส่วนสาเหตุที่เบลลิงแฮมเลือกที่จะย้ายไปยังเวสต์ฟาเล่น สเตเดียมแทนที่จะเป็นโรงละครแห่งความฝันนั้น เชื่อว่าคงจะเป็นเพราะชื่อเสียงในการปั้นดาวรุ่งของบรรดาสต๊าฟโค้ชนักปั้นมือทองของดอร์ทมุนด์นั่นเอง ซึ่งผลงานการพัฒนานักเตะดาวรุ่งของพวกเขานั้นโด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการเลยก็ว่าได้ แถมยังได้เล่นอยู่ในลีกสูงสุด หนึ่งในสี่ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปอีกด้วย และยังมีตัวอย่างให้เห็นชัดจากกรณีของดาวรุ่งเพื่อนร่วมชาติ อย่างจาดอน ซานโช่ที่โด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้ว จากฝีมือการปั้นของพวกเขา ในขณะที่การย้ายไปปีศาจแดงที่อยู่ในช่วงผลงานลุ่ม ๆ ดอน ๆ แถมต้องเบียดแย่งตำแหน่งกับบรูโน่หรือป็อกบาอีกด้วย ดังนั้นนอกจากรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่จะการันตีให้กับเขาได้อีกเลย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสการลงสนาม หรือส่วนของการพัฒนาฝีเท้าของเจ้าตัว ดังนั้นการย้ายไปเยอรมันจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับเขาที่สุดนั่นเอง

เราคงได้เห็นกันมาแล้วว่าเด็กวัยรุ่นรายนี้นั้นไม่ธรรมดา และตอนนี้ก็เชื่อว่าเขาได้อยู่ในมือของคนที่เหมาะสมอย่างที่สุดแล้วที่จะสานต่อพัฒนาการของเขา ให้กลายเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต ลองมาดูกันว่าเมื่อเด็กที่มันมีของมาอยู่กับคนที่รู้ว่าจะรีดของที่เด็กมีออกมาใช้ได้อย่างไร แล้วฝีเท้าของจู้ด เบลลิงแฮมจะพัฒนาไปต่อได้มากเพียงใด เชื่อว่าถึงแม้แฟนปีศาจแดงจะผิดหวังที่ไม่ได้เขามาร่วมทีม ก็คงอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้กับการที่จะเห็นเด็กคนนี้ก้าวไปเป็นผู้เล่นระดับโลกอย่างแน่นอน