เอแดน อาซาร์ ชื่อนี้ต้องระดับโลกเท่านั้น

ในช่วงปิดฤดูกาลของการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษ อย่างพรีเมียร์ ลีก ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน มันเป็นช่วงที่แฟนบอลเชลซีและแฟนบอลปืนโตอาร์เซน่อลคงจำขึ้นใจ เพราะว่าในการซื้อขายนักเตะปีนั้น ร้อนแรงและทวีความรุนแรงในการแย่งตัวนักเตะระดับเด่น ๆ หลายคน เพื่อมาเข้าสู่ทีมที่จะลุ้นแชมป์ลีกที่กำลังเดินไปอย่างเข้มข้น และหนึ่งในชื่อนักเตะดาวรุ่งที่กำลังถูกจับตามองไปทั่วยุโรปในเวลานั้น มีชื่อของ เอแดน อาซาร์ อยู่ด้วย ในตอนที่เค้ากำลังเล่นให้กับทีมสโมสรลีลล์ของฝรั่งเศสอยู่ และในตอนท้ายแล้ว เป็นเชลซีที่ได้ตัวเค้าไปครองสมใจด้วยค่าตัวแพงระยับ ส่วนปืนโตนั้นไม่มีเงินจะกล้าทุ่มเลยหันไปคว้าแซ์วิญโญ่ปีกเพื่อนร่วมทีมของเค้ามาแทน ส่วนผลลัพธ์ของการซื้อขายครั้งนี้ทีมไหนดีกว่ากัน คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะวันนี้เราจะคุยกันเรื่องนักเตะระดับโลกตอนนี้อย่างอาร์ซาร์กัน

 ประวัติของเค้าตั้งแต่อยู่เชลซี

ในช่วงการมาเล่นให้กับทีมสโมสรในลีกอังกฤษช่วงแรก ๆ ของอาร์ซาร์นั้นอาจจะติดขัดอยู่บ้าง เนื่องจากที่มีนักเตะย้ายมาทีเดียวหลายคนตามประสาเงินถุงเงินถังกัน แต่ทว่าเค้าใช้เวลาไม่นานก็พิสูจน์ฝีเท้าของเค้าให้กับเชลซีได้แล้ว เมื่อเค้าสามารถสถานปณาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวจริงทันที ในหมายเลข 10 ตัวทำเกม ที่อยู่หลังกองหน้ากึ่งหน้าต่ำ กับปีกซ้ายที่ลากตัดจากกราบเข้ามายิงประตูได้ การเล่นของเค้านั้นเรียกได้ว่าอันตรายมาก เมื่อจุดเด่นที่เค้ามีอย่างเห็นได้แต่ไกล คือการลากเลี้ยงบอล และทักษะระดับน่าทึ่งของการครองบอลด้วยเท้า ประหนึ่งว่าบอลถูกจับทากาวไว้ที่เท้าของเค้า เพราะว่าเมื่อเค้าติดเครื่องเริ่มลากเลื้อยเข้ามา เค้าจะหย่อนไหล่ลงคล้าย ๆ กับการย่อตัวลงต่ำ เพื่อให้เดินเครื่องได้อย่างเสถียร และด้วยรูปร่างของเค้าไม่สูงมาก แต่กลับมีสมดุลของร่างกายสูง และที่สำคัญคือ มีจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายต่ำ เค้าจึงถูกใช้ให้เป็นเครื่องจักร ลากเลื้อยทะลวง เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กองหลังฝั่งตรงข้าม และต้องทำฟาวล์เค้าในที่สุดเมื่อไม่มีใครหยุดได้ ดังนั้นเชลซีจึงได้ประโยชน์จากเค้าเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการลาก การจ่ายบอล และที่สำคัญการยิงประตูที่เค้าทำได้บ่อย ๆ ด้วยเช่นกัน

อาร์ซาร์กับโค้ชใหม่ปีนี้

หลังจากที่อาร์ซาร์นำทัพทีมชาติเบลเยี่ยมของตัวเอง จบศึกฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นในประเทศรัสเซีย 2018 ด้วยเกียรติยศแบบม้ามืดเหลือเชื่อที่ได้คว้าอันดับที่ 3 ของบอลโลกมา โดยที่เค้าเองเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทีม และเชลซีได้แต่งตั้งโค้ชใหม่คือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และโค้ชใหม่ก็ยังให้ความสำคัญกับฝีเท้าของอาร์ซาร์เหมือนเดิม โดยได้วางแผนให้เค้าเป็นจุดศูนย์กลางของทีมเหมือนเคย ด้วยการให้มีนักเตะประเภทลูกหาบทำลายเกม 2 คนอยู่ข้างหลังเค้า คอยปัดกวาดเล่นเกมรับ ดังนั้น รับรองได้ว่าอาร์ซาร์ปีนี้จะต้องเล่นได้ดีไม่น้อยกว่าเดิมแน่นอน

ตอนนี้ ขอเพื่อน ๆ ติดตามชมการเล่นบอลของ เอแดน อาซาร์ ยอดนักเตะระดับโลกคนนี้ ในฤดูกาลนี้กับเชลซีได้เลย ว่าเค้าจะเล่นได้อย่างดีแค่ไหน และสุดท้ายแล้วเชลซีของเค้าจะได้แชมป์มาครองหรือไม่ เราจะขอเชียร์เค้าให้ทำได้เช่นกัน