ลูก้า โมดริช นักเตะผู้ได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำคนล่าสุด?

ลูกฟุตบอลทองคำของปี 2018 ล่าสุดนี้ ได้รับการประกาศมาแล้ว และผู้ชนะล่าสุดคือ ลูก้า โมดริช แห่งทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เราขอร่วมแสดงความยินดีกับโมดริช มา ณ ที่นี้ด้วย แต่ช้าก่อนมหกรรมแห่งการแสดงความยินดีไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ รางวัลที่ 2 ที่เค้าได้รับอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้เช่นกัน นั่นคือ รางวัลรองเท้าทองคำ ซึ่งเค้าได้เฉือนเอาชนะ แคนดิเดตมากมายไม่ว่าจะเป็น เอเดน อาซาร์ หรือ อองตวน กริซมันน์ และ คนอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทำไมนักเตะที่อายุอานามปาเข้าไปตั้ง 32 ปี คนนี้ถึงได้รางวัลสำคัญ ๆ ของวงการฟุตบอลพร้อมกันซะขนาดนี้ วันนี้ให้เราตามไปดูชิวิตของเค้าสักหน่อย

ความสำเร็จในชีวิตนักเตะ

ไม่เพียงสองรางวัลที่กล่าวไป โมดริช ยังได้ถือว่าเป็นนักเตะคนพิเศษ ในโอกาสนี้ซึ่งประสบความสำเร็จในชีวิตนักเตะแบบที่คนอื่นทำไม่ได้ง่าย ๆ เพราะว่าเค้าเป็นนักเตะคนที่ 2 เท่านั้นในโลก ที่ได้รางวัล ลูกบอลทองคำ ที่กล่าวไปแล้ว ซึ่งเป็นรางวัลที่ให้กับนักเตะ ทุก ๆ 4 ปีครั้ง เมื่อบอลโลกจบลง และเค้าได้จากฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดนี้ที่ประเทศรัสเซีย 2018 และในปีเดียวกัน ก็ได้รางวัลรองเท้าทองคำที่ฟีฟ่าจะมอบให้นักเตะคนหนึ่งทีมีฝีเท้าและเล่นดีที่สุด ทุก ๆ ปี ดังนั้น ก่อนหน้านี้มีเพียงโรนัลโด้ โล้นทองคำจากบราซิลเท่านั้น ที่ไม่บังเอิญได้รางวัลแรกในปี 1998 เมื่อเค้าเป็นรองแชมป์โลกที่ฝรั่งเศษ และปีนั้นด้วยที่ฟีฟ่ามามอบรางวัลให้เค้าซ้ำเช่นกัน โมดริชจึงถือว่าเป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา ต้องขอบคุณความสำเร็จที่เค้าได้อย่างดีตลอดฤดูกาลในลาลีกากับราชันชุดขาว และการพาทีมชาติรองคว้าแชมป์โลกที่รัสเซียปีนี้นั่นเอง

ชีวิตในด้านมนุษย์ของเค้า

โมดริชไม่ใช่มีฝีเท้าที่น่าสนใจอย่างเดียว แต่ชีวิตของเค้าก็น่าทึ่งไม่น้อยเช่นกัน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบเค้าเสียปู่ไปที่ค้ายผู้ลี้ภัยชาวเซิร์บและต้องกลายมาเป็นผู้ลี้ภัยอพยพข้ามชาติ ต้องใช้ชีวิตแบบเสี่ยงอันตราย วิ่งหลบกระสุน และระเบิดที่เขตสงครามสาดใส่กันเป็นว่าเล่น เท่านั้นไม่พอ เมื่อเริ่มหัดเล่นฟุตบอลในสโมสรท้องถิ่นตอนเด็ก ๆ ก็โดนโค้ชของเค้าดูถูกว่า เด็กคนนี้ขี้อาย และอ่อนแอ ปวกเปียก ผอมเกินไปที่จะเล่นฟุตบอล แต่นั่นไม่ได้ทำให้เค้าหยุดเล่น และพยายามฝึกฝนต่อไป จนกระทั่งค่อย ๆ ไต่เต้ามาเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียง และค่อย ๆ ปรับเวทีของตัวเองใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ในโลก จากในอังกฤษกับไก่เดือยทอง และย้ายไปอยู่เสปนกับยอดทีมในทีสุด และถึงแม้ว่าเค้าจะถึงจุดสูงสุด ได้ถ้วยรางวัลมากมาย แต่เค้าก็ถ่อมตน ไม่เคยลืมกำพืดตัวเอง ได้ทำการบริจาคเงิน และช่วยเหลือบ้านเกิดมากมายเสมอมา จึงนับได้ว่าเป็นนักเตะที่น่านับถือคนหนึ่งและยิ่งใหญ่ตลอดกาลจริง ๆ

ตอนนี้เราก็คงได้ทราบประวัติและที่มาของนักเตะและมนุษย์คนนึงที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และหัวในที่ดีงามในโลกฟุตบอล ถูกต้องแล้ว เราขอส่งแรงใจให้ลูก้า โมดริชได้ ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะสุดยอดต่อ ๆ ไป และเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ ที่รักฟุตบอลทำแบบเดียวกันด้วย